Hộ chiếu (Passport) có thay thế chứng minh nhân dân được không? - visa nhanh 24h

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Hộ chiếu (Passport) có thay thế chứng minh nhân dân được không?


Hỏi:
Tôi bị mất chứng minh nhân dân, hiện chỉ còn lại hộ chiếu (Passport), nay đến hạn tất toán không biết tôi có thể dùng hộ chiếu thay chứng minh nhân dân đã mất được không?
Trả lời:
Chào bạn,
Với trường hợp của bạn, theo điều 4, nghị định 136/2007/NĐ-CP(được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 94/2015/NĐ-CP) quy định về xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam thì hộ chiếu quốc gia (như hộ chiếu ngoại giao, phổ thông, công vụ) đều được sử dụng thay thế chứng minh nhân dân.
Đồng thời, theo khoản 1, điều 15,quy chế về tiền gửi tiết kiệm (Văn bản hợp nhất số 14/VBHN-NHNN ngày 215/2014 của Ngân hàng nhà nước) thì người gửi tiết kiệm người gửi tiền "phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có hiệu lực" khi thực hiện rút gốc và tiền lãi tiền gửi tiết kiệm.
Tuy nhiên trên thực tế, tại Việt Nam, có cơ quan- có người chấp nhận nhưng có khi họ không chấp nhận. Do đó cách tốt nhất bạn nên ra Công An Phường nơi bạn cư trú xin làm giấy cớ mất và xin lại. Thời gian xin lại tối đa tầm 1 tuần (không kể thứ 7, chủ nhật và ngày lễ) bạn sẽ có một giấy chứng minh mới hoàn toàn nhanh và thuận tiện cho các hoạt động giao dịch hơn.
Hi vọng bài viết giúp bạn giái đáp được Hộ chiếu (Passport) có thay thế chứng minh nhân dân được không? Nhằm có sự sắp xếp và làm lại giấy tờ.
Nếu trong quá trình làm bạn có bất kì thắc mắc gì, có thể liên hệ trực tiếp tại
Hotline hoặc Zalo: 0976003051
Wechat: Suzy 2802

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.