Người từng bị trục xuất có thể xin visa Đài Loan lại được không? - visa nhanh 24h

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Người từng bị trục xuất có thể xin visa Đài Loan lại được không?

Mặc dù thuộc một trong những nước dễ xin visa nhưng Đài Loan cũng có những quy định riêng buộc người muốn nhập cảnh phải tuân theo. Điều này cũng khiến không ít trường hợp bị rớt visa.Trong số đó việc người từng bị trục xuất có thể xin visa Đài Loan lại được không ? được rất nhiều sự quan tâm.
Câu hỏi: Trước em có qua Đài Loan nhưng không đến nơi làm việc như vừa nhập cảnh. Sau đó, bị cảnh sát Đài Loan ở đây bắt và đuổi về nước. Không biết với trường hợp của em bao lâu mới qua lại được. Muốn quay lại em phải làm những thủ tục gì và như thế nào?
Trả lời:
Chào bạn,
Với trường hợp của bạn khá khó để có thể xin lại visa Đài Loan, việc bạn sau khi nhập cảnh không đến nơi làm việc theo như hợp đồng , theo quy định tại điểm c, khoản 2, điều 35 Nghị định 95/CP ban hành ngày 22-08-2013 quy định ngoài bị xử phạt hành chính còn bị cấm xuất cảnh đi làm việc ở Đài Loan trong thời hạn 5 năm
Ngoài ra hồ sơ của bạn đã bị đưa vào danh sách "đen" cấm nhập cảnh của 2 cơ quan Đài Loan đó là Cục Di Dân và Phòng Văn Hóa Kinh Tế Đài Bắc. Đủ 5 năm Cục Di Dân sẽ xóa tên bạn. Còn Phòng Văn Hóa Kinh Tế Đài Bắc do là đơn vị trực tiếp và duy nhất xét duyệt thị thực nhập cảnh vào Đài Loan nên dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ mãi mãi. 
Dù bạn có thay tên đổi tên họ cũng không thể quay lại nếu chưa đến thời hạn 5 năm. Nên nếu muốn sử dụng các hình thức "gian lận" để nhập cảnh cũng rất khó vì khi xin visa bạn phải lăn dấu vân tay.
Theo kinh nghiệm của Visa nhanh 247 thì chưa có ai qua được cơ quan này. 
Tuy nhiên, hiện chính phủ Đài Loan đang có chính sách miễn visa cho công dân có visa một số nước tiên tiến như: Mỹ, Canada, Nhật, Anh, khối Schengen, Úc và New Zealand (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn). Nên nếu có visa của một trong các quốc gia này còn thời hạn thì bạn vẫn có thể đăg kí xin visa online đi Đài Loan bình thường.
Hoặc bạn có thể nộp hồ sơ xin visa bình thường tại Phòng Văn Hóa Kinh Tế Đài Bắc nhưng hồ sơ của bạn phải  thật vượt trội như công việc ổn định, mức thu nhập hấp dẫn chứng minh rằng bạn qua đó không phải làm việc "chui" như trước.  Chỉ như vậy may ra hồ sơ xét duyệt của bạn đỡ hơn phần nào.
Vậy người từng bị trục xuất có thể xin visa Đài Loan lại được không dù là đơn vị nào đi nữa câu trả lời sẽ vẫn luôn là không dù bất kì lí do gì. Vì khi bị trục xuất, bạn đã để lại ấn tượng xấu cho chính phủ và hải quan khi xem hồ sơ và hộ chiếu của bạn. Và sau thời gian này cũng rất khó được cơ quan thẩm quyền Đài Loan cấp visa lao động do bị đưa vào diện phạm pháp, hạn chế nhập cảnh.
Lời khuyên cho bạn khi nhập cảnh tại Đài Loan
- Cư xử văn hóa khi ở nước bạn, và về theo đúng lịch trình, đúng hạn.
-Không nên đi XKLĐ qua con đường chui, qua môi giới hoặc cò mồi.
-Nếu từng là lao động bất hợp pháp tại Đài Loan tốt nhất nên tự kiếm cho mình một công việc khác tại Việt Nam hoặc tại các thị trường XKLĐ khác như: Nhật Bản, Hàn Quốc,...
Hãy tư vấn trực tiếp với Visa nhanh 247 tại đây để được tư vấn tốt hơn.
Hotline hoặc Zalo: 0976003051
 Wechat: Suzy2802

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.