Đổi CMND sang căn cước công dân có cần phải đổi lại hộ chiếu hay các giấy tờ khác không? - visa nhanh 24h

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Đổi CMND sang căn cước công dân có cần phải đổi lại hộ chiếu hay các giấy tờ khác không?

Câu hỏi:
Em ở Tp.HCM, sau khi bị mất CMND và đi cấp lại, thẻ được cấp lại là thẻ Căn cước công dân .  Không biết vậy có ảnh hưởng đến hộ chiếu, giao dịch hay các loại giấy tờ cần CMND liên quan số CMND cũ không?
Trả lời:
 Dựa trên qui định của pháp luật hiện hành, Visa nhanh 247 xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
 Về cơ bản thẻ CMND hay Căn cước công dân chỉ khác nhau về tên gọi, còn giá trị sử dụng vẫn tương đương nhau. Bên trên thẻ ngoài nội dung có chút thay đổi còn gắn thêm mã số định danh của từng người, giúp cơ quan quản lí chỉ cần tra mã số trên hệ thống dữ liệu là có thể nắm thông tin một cá nhân nào đó. Do có giá trị sử dụng ngang nhau nên căn cước công dân được sử dụng để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.
Thẻ căn cước công dân chỉ được thay cho hộ chiếu trong trường hợp Việt Nam và nước ngoài ký kết điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân nước kí kết được sử dụng thẻ Căn cước công dân thay cho hộ chiếu trên lãnh thổ của nhau.
Căn cước công dân
Căn cước công dân
Với trường hợp của bạn liên quan đến các tình huống giao dịch nhân sự, khi mã số của CMND không trùng với số Căn cước công dân mới, công dân khi làm thủ tục cấp đổi CMND sang thẻ Căn cước công dân (CCCD), cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ cắt góc CMND cũ và trả cho công dân đồng thời cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ có trách nhiệm cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cũ đã mất. Như vậy khi gặp khó khăn trong việc công chứng giấy tờ, hay các giao dịch ngân hàng,.. công dân có thể xuất trình CMND cũ đã cắt góc và yêu cầu cơ quan liên quan phải có trách nhiệm giải quyết như bình thường.
Lưu ý: 
Nếu trường hợp nơi bạn đến không thuộc khu vực cho phép công dân sử dụng thẻ căn cước thay hộ chiếu bạn nên tiến hàng thủ tục sửa đổi thông tin số chứng minh nhân dân trên hộ chiếu theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 07/2013/TT-BCA, hồ sơ sửa đổi thông tin gồm:
+Tờ khai (Liên hệ)
+Hộ chiếu cũ (thời hạn còn ít nhất 1 năm)
+Giấy chứng minh cho việc điều chỉnh thông tin (Bản sao chứng thực thẻ căn cước công dân, giấy xác nhận số căn cước công dân và CMND là của 1 người).
Nếu có bất kì vướng mắc hay yêu cầu cần tư vấn đề nghị gửi yêu cầu qua mail:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.